ตะวันเดือด เรื่องย่อ  สร้างคำถาม

 2,077 view  หมวดหมู่ : คำถามทั่วไป  วันที่สร้าง : 14/09/2011

ตะวันเดือด เรื่องย่อ

เรื่องย่อ ตะวันเดือด

มีโจรกลุ่มหนึ่งบุกปล้นฆ่าคนงานในไร่ฟ้ารุ่งอย่างโหดเหี้ยม แม้แต่นายภูผากับอุษาเมียรักผู้เป็นเจ้าของไร่ก็ต้องจบชีวิตลง มีเพียงตะวัน บุตรชายของภูผาเท่านั้น ที่หลบหนีไปได้ด้วยการช่วยเหลือของสาโรจน์เพื่อนรัก

สาโรจน์เชื่อว่าคนที่อยู่เบื้องหลังพวกโจรก็คือ “ศักดา” หุ้นส่วนของภูผาที่ต้องการครอบครองไร่ฟ้ารุ่งนั่นเอง ดังนั้นเขาจึงพาตะวันหลบหนีการตามล่าไปยังต่างแดน และชุบเลี้ยงตะวันจน กลายเป็นชายหนุ่มผู้กล้าแกร่งไม่แพ้ตนและส่งกลับมายังไร่ฟ้ารุ่งอีกครั้งโดยได้ฝากฝังให้รานีสาวงาม เจ้าของร้านเหล้าวิไลบาร์

ตะวันก็ได้เจอกับเพื่อนใหม่ที่เป็นหนุ่มชาวไร่ใจนักเลงชื่อ “นายสิงห์” ตะวันจึงตัดสินใจพรางชื่อตัวเองเป็น “นายเสือ” บ้างเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าไปทำงานในไร่ฟ้ารุ่งในเวลานั้นศักดาได้มีเรื่องขัดแย้งกับพ่อเลี้ยงจรัญ ผู้มีอิทธิพลในเมืองภู พระกาฬ จนต้องหลบลี้ไปกบดานยังต่างถิ่น และทิ้งไร่ฟ้ารุ่งให้บุตรสาวทั้งสอง คือ “เพชรรุ้ง”กับ“พลอยขวัญ” ดูแลกันตามลำพัง จรัญได้ให้สมุนของตนปลอมตัวเป็นพวกโจรมาปล้นไร่ฟ้ารุ่งอยู่เนืองๆ เพื่อกดดันให้ศักดาปรากฏตัวการ ตอนแรกตะวันและนายสิงห์ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นสายให้พ่อเลี้ยงจรัญ แต่ตะวันกับนายสิงห์ก็ได้เข้าช่วยสองสาวพี่น้อง กำหราบพวกโจรจนสำเร็จ ทำให้เพชรรุ้งยอมจ้างทั้งคู่มาเป็นการ์ดเฝ้าไร่ในเวลาต่อมา และสร้างความขัด ใจให้แก่เดชาผู้เป็นหัวหน้าการ์ตเป็นอันมาก

นายพร”คนงานในไร่ซึ่งเคยเป็นเพื่อนในวัยเด็กของตะวัน สามารถจดจำเขาได้เมื่อเห็นรอยแผลเป็นประจำตัว นายพรจึงเล่าให้ฟังว่าแท้จริงแล้วพลอยขวัญก็คือน้องสาวของตะวันนั่นเอง

ที่สำคัญก็คือเงื่อนปมการตายของภูผา อาจเกิดจากข่าวลือว่าภายในไร่ฟ้ารุ่งนั้นมีสายแร่ พลอยซ่อนอยู่ ซึ่งอาจเป็นชนวนเหตุให้ศักดาและภูผาต้องฆ่าฟันกันเอง โดยมีพ่อเลี้ยงจรัญเป็นตัวแปรสำคัญ ตะวันตัดสินใจว่าจะอยู่ปกป้องไร่ฟ้ารุ่งจากพ่อเลี้ยงจรัญต่อไป จนกว่าศักดาจะยอมปรากฏกาย

ต่อมาพลอยขวัญได้ถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ เพชรรุ้งจึงตัดสินใจนำคนงานบุกป่าไปช่วยน้องสาว ทว่าเดชากลับฉวยโอกาสนั้นคิดเก็บทุกคนเพื่อยึดครองไร่เสียเอง การกระทำอัน เห็นแก่ตัวของเดชาส่งผลให้แผนชิงตัวพลอยขวัญต้องผิดพลาด เมื่อนายสิงห์กับตะวันทราบเรื่องเข้าก็ได้ผนึกกำลังกันช่วยเพชรรุ้งกับพลอยขวัญมาได้สำเร็จ ส่งผลให้เดชาและสมุนต้องถูกขับออกจากไร่ฟ้ารุ่งในเวลามา

ตะวันได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นหัวหน้าการ์ตคนใหม่ และยังได้ สมใจอดีตผู้ช่วยนายอำเภอที่ลาออกจากราชการมาเสริมทัพอีกแรง

ในเวลานั้นรัศมีอำนาจของพ่อเลี้ยงจรัญก็เริ่มอับเฉาลงโดยณรงค์ตั้งใจจะมาสยบจรัญโดยเฉพาะ เกิดจากข้อตกลงที่ศักดาทำไว้กับนายพล เรืองฤทธิ์ที่รับปากว่า จะยกเพชรรุ้งและผลประโยชน์ในไร่ฟ้ารุ่งให้แก่ณรงค์หากกำจัดพ่อเลี้ยงจรัญไป ได้ ซึ่งนายพลเรืองฤทธิ์นั้นได้ยิน
เรื่องสายแร่พลอยในไร่ฟ้ารุ่งอยู่ก่อน จึงมีแผนที่จะยึดครองขุมทรัพย์เหล่านั้น

ฝ่ายเดชาก็หนีไปพึ่ง“บุหลัน”เมีย เก็บของพ่อเลี้ยงจรัญ ซึ่งทั้งคู่เป็นชู้กันอยู่ก่อน เนื่องจากบุหลันมีแผนจะฆ่าพ่อเลี้ยง จรัญเพื่อฮุบมรดก จึงคิดใช้เดชาเป็นเครื่องมือ เดชาคิดฆ่าเพชรรุ้งเพื่อล้มเลิกงานแต่งระหว่างเธอกับณรงค์ มันจึงออก อุบายทำเป็นถูกพ่อเลี้ยงจรัญจับตัวไป แล้วล่อให้เพชรรุ้งมาไถ่ตัว พ่อเลี้ยงจรัญได้สั่งให้สมุนรุม ทำร้ายพวกของเพชรรุ้ง แต่ตะวันก็ตามมาช่วยพาเธอหนีฝ่าวงล้อมไปได้ ทั้งสองพลัดหลงเข้าไปในป่าจน ต้องค้างแรมด้วยกัน

ฝ่ายจรัญตกที่นั่งลำบากยอมตัดใจเป็นฝ่ายล่าถอยไป จากภูพระกาฬเพื่อรอโอกาสกลับมาทวงบัลลังก์ภายหลังทางฝ่ายสาโรจน์เมื่อทราบข่าวของศักดาก็ได้เดินทางมายังภูพระกาฬเพื่อหวังจะ ช่วยตะวันล้างแค้น แต่ในเวลานั้นตะวันกลับรู้สึกลังเลเพราะความรักที่มีต่อ เพชรรุ้ง ในวันที่จรัญกำลังจะอำลาภูพระกาฬไปนั้น สาโรจน์ก็ได้สร้างสถานการณ์ขึ้นโดยการลอบยิงศักดา ทำให้จรัญกับณรงค์และศักดาเกิดการปะทะกันอย่างดุเดือด แต่จรัญก็สามารถหลบ หนีไปได้ เดชาอาสาศักดาไปตามจับจรัญเพื่อทำคุณไถ่โทษ และก็สามารถทำได้สำเร็จ ศักดาเห็นแก่ยศพ่อของเดชา จึงยอมให้เดชาพาบุหลัน กลับมาอยู่ที่ไร่ฟ้ารุ่งอีกครั้ง

ศักดาจัดงานเลี้ยงฉลองชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งประกาศว่าจะจัดพิธีแต่ง งานให้แก่ณรงค์กับเพชรรุ้งในเร็ววัน คืนนั้นเพชรรุ้งจึงแอบไปหาตะวันเพื่อขอให้เขาพาเธอหนีไป แต่มันเป็นคืนเดียว กับที่ตะวันจะลงมือสังหารศักดาพอดี ตะวันจึงปฏิเสธคำขอของเพชรรุ้ง ทำให้เพชรรุ้งสะเทือนใจอย่างยิ่งขณะที่พลอยขวัญเกิดล่วงรู้แผนสังหารศักดา ของตะวันเข้า จึงขัดขวางไว้จนเป็นเหตุให้ตะวันถูกจับกุมได้ ก่อนที่ตัวเธอจะได้รู้ความจริงในภายหลังว่า เธอคือน้องสาวของตะวัน

ทางฝ่ายสาโรจน์เมื่อทราบข่าวก็รีบรุดบุกมาช่วยหลานชายทันที แต่กลับต้องตกอยู่ในวงล้อมของกองทหารที่ณรงค์และเดชาวางกับดักไว้ สุดท้ายสาโรจน์ก็ต้องพบกับจุดจบอย่างคาดไม่ถึงทิ้งความโศกเศร้าให้แก่รานีหญิงสาวผู้จงรักภักดีต่อเขาเป็นอันมาก ณรงค์คิดจะประหารตะวันเพื่อกำจัดเสี้ยนหนามของความรักและการครองอำนาจ เพชรรุ้งไม่อาจทนเห็นตะวันถูกฆ่า จึงแกล้งเปิดทางให้นายสิงห์ กับพรและสมใจช่วยตะวันหลบหนีไป แม้เธอจะถูกจับได้ก็ยังคงประกาศกร้าวว่าจะไม่ยอมแต่งงานกับณรงค์เด็ดขาด ด้วยเหตุนี้ณรงค์จึงคิดแผนชั่วด้วยการลอบฆ่าศักดา ก่อนจะใส่ร้ายว่าเป็นฝีมือของตะวัน และเข้ายึดอำนาจในไร่ฟ้ารุ่งด้วยการช่วย เหลือของเดชา ต่อมาพลอยขวัญได้หนีไปหาตะวันที่กำลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ เพื่อ แจ้งให้ทราบข่าวร้ายของเพชรรุ้งที่ถูกกักขังอยู่ในไร่ฟ้ารุ่ง ตะวัน นายสิงห์ พรและสมใจจึงตัดสินใจเดินทางกลับไปช่วยเธอ โดยได้แจ้งให้สาลี่เมียนายพรอพยพคนงานออกไปให้หมด

ณรงค์ เดชาและสมุน กับตะวัน นายพร สมใจ และนายสิงห์ต้องมาเผชิญหน้ากัน ขณะที่จรัญซึ่งหลบหนีการควบคุมตัวออกมาได้ ก็ย้อนกลับมาที่ไร่ฟ้ารุ่งอีกครั้งเพื่อปิดฉากความแค้นของตัวเอง
ผลจะเป้นอย่างไงติดตามได้ที่ช่อง 3 วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ค่ะ





ถ้าชอบบทความนี้ กด Like เลย :ตะวันเดือด เรื่องย่อ

 2,077 view  หมวดหมู่ : คำถามทั่วไป  วันที่สร้าง : 14/09/2011


 ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่




× แจ้งเตือน! เราสนับสนุนทุกความคิดเห็น ที่ ใช้ถ้อยคำสุภาพ ไม่ละเมิดผู้อื่น ไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวช้อง

  เก๋ ขวัญชนก เจริญพะกุไพศาล ถามเมื่อ (2011-10-05)   3,955 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 6 วินาที!!)

  แปลประวัติย่าโมเป็นภาษาอังกฤษ ถามเมื่อ (2012-03-08)   2,059 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 14 วินาที!!)

  กรณีถูกเลิกจ้าง ได้รับเงินทดแทนในฐานผู้ประกันตนในอัตราเท่า ถามเมื่อ (2011-09-30)   1,963 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 1 นาที)

  วิธีปลูกข้าวโพดหวาน ถามเมื่อ (2011-09-27)   3,230 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 2 นาที)

  ขั้นตอนการขอวีซ่าและใบอนุญาตทำงาน Work permit ของคนต่างด้าวที่ทำงานในสำนักงานปฏิบัติการภูมิภาคต้องทำอย่างไร ถามเมื่อ (2011-08-03)   2,200 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 2 นาที)

  ขอทราบคัแนนสอบตำรวจชั้นประทวนเป ถามเมื่อ (2012-03-21)   2,174 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 3 นาที)

  นางเงือกมีจริง ถามเมื่อ (2012-11-29)   2,320 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 3 นาที)

  เกรียนแปลว่าอะไรครับ ถามเมื่อ (2012-02-23)   2,410 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 3 นาที)

  1 เหรียญเท่ากับกี่บาท ถามเมื่อ (2011-08-19)   3,025 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 3 นาที)

  วัดความเร็วเน็ต ทดสอบความเร็วของอินเตอร์เน็ต ถามเมื่อ (2013-12-19)   2,559 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 4 นาที)


 

บ้านเดียวกันดอทคอม เว็บถามตอบ รวมทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ ให้ความรู้ ความบันเทิง มีสาระ
www.ban1gun.com