เลือกชุดว่ายน้ำอย่างไงให้เหมาะสมกับรูปร่างค่ะ  สร้างคำถาม

 2,099 view  หมวดหมู่ : คำถามทั่วไป  วันที่สร้าง : 16/08/2011

เลือกชุดว่ายน้ำอย่างไงให้เหมาะสมกับรูปร่างค่ะ

ผู้หญิงทรงแบบลูกแพร์
คือผู้หญิงที่ช่วงบนตั้งแต่ลำคอดูเพรียว โดยมากไหล่มักลู่โค้งมน ไหล่เลยสมส่วนตรงช่วงเอว และแผ่ขยายกว้าง บริเวณสะโพก และกลับเรียวได้รูปตั้งแต่ช่วงขา หรือนิยมเรียกรูปทรงลักษณะนี้ว่า แบบลูกแพร์
อวดจุดเด่น พรางจุดด้อย
หลักในการแต่งกายคือ พยายามเน้นหรือดึงความสนใจไปที่ช่วงบนของลำตัว และเสริมช่วงไหล่ให้ดูกว้างขึ้นเพื่อสร้างความสมดุลกับสะโพกที่ผายเกินหน้า ข้อแนะนำอีกประการคือ พยายามเว้นชุ้นที่เน้นช่วงเอว หรือส่วนกลางเรือนกาย และเลี่ยงชุดที่ขับเน้นความกว้างของร่างกายส่วนล่าง

ชุดว่ายน้ำในแบบของคุณ
ส่วนที่ควรจะดึงดูดสายตาคือช่วงบนของลำตัว ชุดว่ายน้ำที่เหมาะคือชุดที่เปิดไหล่ไร้สาย หรือมีเส้นขอบตัดขวาง เพราะแนวขอบตัดขวางจะช่วยเปิดพื้นที่ช่วงไหล่และสร้างความรู้สึกกว้างของช่วงอกให้ดูกว้างขวางขึ้น ช่วยสร้างความสมดุลกับความผายของช่วงสะโพก สิ่งที่ช่วยได้อีกประการหนึ่งคือ การเลือกใช้สี สีที่เข้มจะให้ความรู้สึกที่เล็กลง เพราะฉะนั้นแบบที่มีการต่อสีผ้า สีเข้มช่วงสองข้างของสะโพกเป็นแบบที่เหมาะ ส่วนการเว้าโคนขาควรเลือกแบบไฮคัทตรงส่วนหน้า (เท่านั้น) ซึ่งควรลองดูให้แน่ใจว่าชุดที่เลือกนั้นได้เก็บบั้นท้ายของคุณได้มิดชิด

ผู้หญิงทรงเพชร
ลักษณะโดยรวมจะคล้ายกับแบบแรก แต่แบบนี้ช่วงไหล่และอกจะออกไซส์เอส ในขณะที่ช่วงเอวจะหนากว่า รวมถึงสะโพกผายและดูอวบอั๋นมากกว่า แต่ช่วงต้นขาลงไปจะสมส่วน หากใครจินตนาการไม่ออกลองนึกถึงทรงของเพชร
อวดจุดเด่น พรางจุดด้อย
พยายามดึงสายตาของผู้คนให้ไปรวมกันที่ช่วงบนตั้งแต่ช่วงเอวขึ้นไป และอาจจะเสริมช่วงไหล่ให้ดูกว้างขึ้น เช่นการเสริมไหล่ หรือเลือกแบบคอเสื้อเปิดขวางหรือทะแยง เพื่อพรางความรู้สึกของคนมองให้รู้สึกกว้างขึ้น และแน่นอนพยายามเบี่ยงเบนสายตาให้ออกจากช่วงล่างให้มากที่สุด
ชุดว่ายน้ำในแบบของคุณ
ชุดว่ายน้ำที่เหมาะควรเป็นแบบ one piece ที่เป็นกระโปรงก็เหมาะ โดยควรเลือกสีเข้มไว้ก่อนเป็นดี เพื่ออำพรางส่วนเกินบริเวณช่วงกลางลำตัว หรือหากข้อแนะนำว่าควรใช้สีเข้มอย่างเดียวอาจทำให้เป็นข้อจำกัดเกินไป ก็อาจเลือกใช้สีอ่อนหรือสีสว่างได้บริเวณจุดที่ใช้ดึงดูดสายตา คือช่วงบน หรือการเลือกแบบที่ใช้การต่อผ้าระหว่างสีเข้มและสีอ่อนก็ใช้ได้ดี

ผู้หญิงทรงตุ้ยนุ้ย
โครงสร้างโดยรวมของสาวแบบนี้ออกจะเรียกแบบไทยๆได้ว่าสาวทรงตุ้ยนุ้ย เริ่มตั้งแต่ความอวบตั้งแต่ช่วงคอลงมา ในขณะที่รอบอกและหน้าอกสมส่วน ไล่ลงมากลางลำตัว และแผ่นหลังที่นุ่มแน่นด้วยนวลเนื้อ ส่วนตั้งแต่สะโพกและช่วงขาถือเป็นของขวัญปลอบใจ
อวดจุดเด่น พรางจุดด้อย
หลักในการพรางจุดด้อยของสาวตุ้ยนุ้ยคือ ควรพรางความอวบช่วงคอ และความอิ่มของลำตัวให้เพรียวบางลง เบี่ยงเบนไปสร้างมุมมองของร่างกายส่วนบนให้ดูเพรียวและยาวขึ้น โดยล่อสายตาของฝ่ายตรงข้ามให้ไปหยุดอยู่ที่ช่วงเรียวขาที่สะท้านใจคู่นั้นให้ได้
ชุดว่ายน้ำในแบบของคุณ
ชุดที่เหมาะกับสาวรูปร่างนุ้ยแบบนี้เห็นจะเป็นชุด วัน พีซ ที่ต้องรัดกุมสักหน่อย เพราะส่วนเกินของร่างกายโดยเฉพาะช่วงกลางลำตัว การเลือกคอวี จะช่วยให้ความรู้สึกว่าช่วงบนเรียวขึ้น และเลือกชุดที่มีลวดลายทะแยง จะช่วยทำให้ลำตัวดูบางลง หรือจะเป็นแบบกระโปรงคลุมทับตัวนอก จะให้เหมาะควรเลือกชุดที่มีเสริมยางยืดเพื่อกระชับบริเวณหน้าท้อง

ผู้หญิงทรงนาฬิกาทราย
ลักษณะของสาวแบบนี้คือ รูปทรงในดวงใจของทั้งสาวและหนุ่มทั่วโลก เพราะทุกสัดส่วนของสาวแบบนี้เหมือนจะประกาศว่าฉันไง แบบของผู้หญิง 1000% ทั้งโครงสร้างลำตัวแบบบาง ส่วนเว้าโค้งทั้งอก เอว สะโพกไม่เว้นแต่กระทั่งเรียวขาก็ลงได้ตามจังหวะจะโคนแสนพอดิบพอดี
อวดจุดเด่น พรางจุดด้อย
ผู้หญิงแบบเดียวที่ไม่ต้องใช้การพราง แต่เพื่อขับเน้นให้งามมากขึ้นจึงควรเน้นเสื้อผ้าที่อวดความคอดกิ่วของเอวและเลือกเครื่องทรงที่เปิดโอกาสให้จุดเด่นบนเรือนร่างได้อวดสายตาผู้คนได้ถนัดยิ่งขึ้น ข้อเดียวที่อยากจะขอ คือ ควรเลี่ยงเสื้อผ้าที่หลวมโพรก หรือเสื้อผ้าที่ออกแบบมาให้ใส่โดยไม่ต้องดูไซส์
ชุดว่ายน้ำในแบบของคุณ
ด้วยหุ่นของเธอออกจะสมบูรณ์แบบ ข้อจำกัดจึงมีไม่มาก จึงเหมาะทั้งแบบชุดเดียวและบิกินี่ตัวจิ๋ว แต่ควรเลือกชุดที่กระชับโดยเฉพาะช่วงบน เลือแบบที่มั่นใจว่าจะรองรับกับหน้าอกได้หมด หรือแบบเปิดไหล่ผูกสายไว้ที่ช่วงคอก็ช่วยส่งความน่าดูของช่วงอกได้มาก

ผู้หญิงทรงสามเหลี่ยม
ลักษณะของสาวแบบนี้เหมือนเอาสามเหลี่ยมมากลับด้าน ยกด้านฐานขึ้นตั้งบน สาวแบบนี้จึงมีช่วงไหล่ที่กว้างและเรียวจรดปลายเท้า ส่วนช่วงอกของสาวแบบนี้ได้สัดส่วน บางคนอาจจะมีอกที่อิ่ม เอวจะคอดเพรียว ช่วงขาจะสวยได้รูป เว้นแต่ช่วงสะโพกที่ขนาดอาจจะไม่สมดุลกับช่วงไหล่
อวดจุดเด่น พรางจุดด้อย
แม้ช่วงสะโพกจะเล็กเมื่อเทียบกับช่วงไหล่ก็จริง แต่ที่จริงแล้ว ขนาดสะโพกของเธอสมส่วน จุดที่ควรพรางคือ การพรางส่วนบนของร่างากยด้วยการลดความรู้สึกกว้างขวางของช่วงไหล่ลง และเน้นในจุดที่สมส่วนคือความกลมกลืนของสะโพกและช่วงขา เพราะฉะนั้นเมื่อต้องเลือกเสื้อผ้า ควรเลี่ยงชุดที่จะไปขับเน้นร่างกายส่วนบนค่ะ
ชุดว่ายน้ำในแบบของคุณ
สำหรับสาวแบบนี้เหมาะกับชุดว่ายน้ำที่เป็นคอวี เพราะจะช่วยลดความกว้างของช่วงไหล่และเบนสายตาจากจุดด้อย ข้อควรระวังสำหรับสาวที่มีส่วนหน้าอกล้นเหลือ ควรเลือกแบบที่กระชับทรง เช่น ชุดว่ายน้ำแบบคล้องเต็มวงแขน ส่วนการเลือกสีควรใช้สีเข้มบริเวณช่วงบนและสีอ่อนบริเวณช่วงล่าง

ผู้หญิงทรงตรง
ถ้าหากจะเรียกสาวคนนี้ว่าเธอเป็นสาวที่นิยมความตรง แต่ซื่อหรือเปล่านั้นอีกเรื่อง แต่รูปร่างของเธอบอกว่า เธอไม่ชอบความอ้อมค้อมหรือคดโค้งเอาเสียเลย บางคนอาจจะเรียกให้เธอได้ยินว่า สาวทรงกระบอก เพราะรูปร่างทั้งช่วงบน ช่วงกลาง (เอว) และช่วงล่างเท่ากันแบบไม่ต้องวัดให้เสียความรู้สึก แถมอาจจะมีบั้นท้ายแฟบให้น่าน้อยใจอีก ข้อเด่นของสาวแบบนี้เห็นจะเป็นช่วงอกที่สมส่วน รวมทั้ง ช่วงขาของเธอด้วย
อวดจุดเด่น พรางจุดด้อย
ลักษณะเด่นที่กลายเป็นจุดด้อย อย่างเช่นความตรง คงเส้นคงวา สิ่งที่ควรทำนอกจากช่วยกันตามหาส่วนเว้าส่วนโค้งให้กลับมาด้วยการออกกำลังกายสารพัดวิธีแล้ว การพรางแบบไม่ต้องใส่ชุดพรางก็คือ เลือกเสื้อผ้าที่ขับเน้นช่วงเอวที่หายไป นำสายตาไปสู่จุดเด่นคือเรียวขาเพรียวงามของเธอคู่นั้น
ชุดว่ายน้ำในแบบของคุณ
ด้วยรูปร่างที่ไม่ได้กำหนดพื้นที่ว่าตรงไหนเป็นอก ตรงไหนเป็นเอว รวมถึงสะโพกด้วย ดังนั้นชุดที่เหมาะกับสาวแบบนี้จึงเหมาะกับชุดแบบชิ้นเดียวเต็มตัว และใช้ลวดลายเส้นดิ่งเพื่อให้ความรู้สึกช่วงบนดูยาวขึ้น หรือการเล่นสี เช่น การต่อสีเข้มที่ด้านข้างของช่วงเอวค่ะ


ถ้าชอบบทความนี้ กด Like เลย :เลือกชุดว่ายน้ำอย่างไงให้เหมาะสมกับรูปร่างค่ะ

 2,099 view  หมวดหมู่ : คำถามทั่วไป  วันที่สร้าง : 16/08/2011


 ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่




× แจ้งเตือน! เราสนับสนุนทุกความคิดเห็น ที่ ใช้ถ้อยคำสุภาพ ไม่ละเมิดผู้อื่น ไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวช้อง

  ประวัติ แอมเบอร์ Fx ถามเมื่อ (2011-09-01)   4,558 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 53 วินาที!!)

  1ลิตรเท่ากับกี่กิโลกรัม ถามเมื่อ (2023-10-20)   3,799 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 1 นาที)

  บิดาแห่งสังคมศึกษาของไทย ถามเมื่อ (2011-12-26)   2,148 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 1 นาที)

  ตู้เย็นขนาด 1 คิว เท่ากับกี่วัตต์ ถามเมื่อ (2017-01-25)   25,028 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 1 นาที)

  วันมหาปวารณา คือวันอะไร ถามเมื่อ (2011-09-22)   2,034 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 3 นาที)

  1ไม้บรรทัดมีกี่นิ้ว ถามเมื่อ (2019-12-17)   56,337 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 4 นาที)

  1 ลูกบาศก์เมตรเท่ากับกี่ตารางเมตร ถามเมื่อ (2019-12-17)   52,691 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 5 นาที)

  1 นิ้วครึ่ง เท่ากับกี่เซนติเมตร ถามเมื่อ (2017-01-25)   89,192 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 7 นาที)

  โรงเรียนสายอาชีพในกทม มีอะไรบ้างค่ะ ถามเมื่อ (2014-05-24)   2,312 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 7 นาที)

  1 กิโลลิตรเท่ากับกี่ถัง ถามเมื่อ (2012-07-03)   2,612 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 7 นาที)


 

บ้านเดียวกันดอทคอม เว็บถามตอบ รวมทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ ให้ความรู้ ความบันเทิง มีสาระ
www.ban1gun.com