อยากได้เรื่องย่อ ฉันอยู่นี่ ศัตรูที่รัก ตอน 8220;ลาก่อน INTERMEZZO เพลงรักของแม่ 8221;  สร้างคำถาม

 5,559 view  หมวดหมู่ : คำถามทั่วไป  วันที่สร้าง : 06/09/2011

อยากได้เรื่องย่อ ฉันอยู่นี่ ศัตรูที่รัก ตอน 8220;ลาก่อน INTERMEZZO เพลงรักของแม่ 8221;

นท เป็นชื่อของเด็กชายขาพิการร่อนเร่ผู้มีอดีตอันแสนสุข เปี่ยมไปด้วยความรักความผูกพันอันแสนอบอุ่นระหว่างพ่อ แม่ลูกในบ้านหลังเล็กๆ หลังหนึ่ง
ทิพาแม่ของนทเป็นลูกผู้ดีมีตระกูลที่หนีการแต่งงานแบบคลุมถุงชนกับคู่ครอง ที่พ่อแม่หาให้มาใช้ชีวิตกับพ่อของนท
ที่มีอาชีพรับราชการทหาร ฐานะไม่ร่ำรวย แต่พ่อก็ได้สร้างบ้านหลังเล็กหลังหนึ่งจากหยาดเหงื่อแรงงานและสมองขึ้นมาให้แม่และนท ซึ่งทำให้และแม่ภาคภูมิใจมาก
วันเกิดของนท พ่อได้ให้ของขวัญเป็นไวโอลินเล็กๆ และปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะให้นทเป็นนักดนตรีที่ยิ่งใหญ่ พ่อสอนให้นทเล่นเพลง HOME SWEET HOME ด้วยเป็นเพลงที่มีความหมายกับพ่อและทุกคน ในขณะเดียวกันพ่อก็สอนให้เล่นเพลง INTERMEZZO ของ Mascagni ทำนองอ่อนโยน หวานซึ้งยิ่งนัก เนื้อหามีความหมายถึงความรักความบูชาที่มีต่อแม่ นทสามารถเล่นเพลงนี้ได้อย่างดี ไพเราะเป็นที่ประทับใจของแม่ยิ่งนัก
แต่ชีวิตมีความสุขได้ไม่นาน ก็ต้องประสบชะตากรรมอย่างร้ายแรง พ่อของนทถูกเรียกตัวไปปฏิบัติภารกิจรับใช้ชาติในสงครามโลกครั้งที่สอง วันที่พ่อจะจากไปพ่อกล่าวลาโดยไม่มีใครคาดคิดว่าพ่อจะไม่กลับมาอีกเลยชั่วชีวิต ปล่อยให้นทกับแม่ต้องเผชิญชะตากรรมกับเหตุการณ์บ้านเมืองเลวร้ายแห่งสงครามกันตามลำพัง
แล้ววันหนึ่งแม่กับนทก็ต้องพรากจากกันเมื่อต้องหนีระเบิดที่ฝ่ายรุกรานทิ้งลงมา บ้านที่หลังน้อยอันอบอุ่นที่พ่อสร้างด้วยหยาดเหงื่อถูกไฟสงครามเผาผลาญจนมอดไหม้ นทได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดที่ขาข้างหนึ่งจนพิการเดินไม่ปกติ เขาได้รับความช่วยเหลือจากชายชราใจอารีดูแลรักษาจนอาการดีขึ้น และด้วยความคิดถึงแม่ซึ่งนทคิดว่ายังมีชีวิตอยู่ จึงร่ำลาชายชราเพื่อออกตามหาแม่ เขาเร่รอนไปพร้อมกับไวโอลินที่เขารัก และใช้มันเป็นเครื่องมือหากินในประทังชีวิตไปแต่ละวัน ซึ่งใสภาวะสงครามเช่นนั้นไม่ได้ช่วยให้เขาพ้นจากความหิวและความอดอยากยากจนไปได้เลย
ผลจากการต้องระเหเร่รอนเหมือนเด็กขอทาน นทจากเด็กที่มีจิตใจอ่อนโยนเขากลายเป็นผู้ที่มีจิตใจกระด้าง อารมณ์แปรปรวนง่าย และเหมือนโชคชะตาจะกลั่นแกล้ง ในวันหนึ่งที่เขากระเสือกกระสนหนีความร้อน การหยามเหยียด และความหิวกระหายมานั่งพักอยู่ใต้ต้นมะขามเทศใกล้บ้านหลังใหญ่หลังหนึ่ง เขาได้ยินเสียงเปียโนเพลง Home Sweet Home ลอยมาจากบ้านหลังนั้น ทำให้ลืมความหิวโหย อารมณ์ของเขาล่องลอยย้อนกลับไปคิดถึงอดีต คิดถึงพ่อ แม่ และบ้านหลังน้อยที่แสนจะอบอุ่น เขาเคลิบเคลิ้มกับอดีตจน ฝืนตัวจากพิษไข้ ยกไวโอลินพยายามเล่นเพลง INTERMEZZO ที่แม่รัก ซึ่งเขาเล่นได้ดี เสียงเพลงโหยหวนบีบคั้นอารมณ์ เป็นที่ยิ่งนัก คงจะเสียงเพลงจากไวโอลินนั่นเอง ทำให้หญิงกลางคนในบ้านหลังใหญ่โผล่หน้าต่างมา เขาคลับคล้ายว่าเธอผู้นั้นคือแม่ทิพาของเขา แต่แม่เปลี่ยนแปลงไป..ผิดไปจากแม่ที่นุ่มนวลอ่อนโยนคนเดิมของเขา...เสียงตอบโต้ ที่เล็ดลอดออกมาจากบ้านหลังนั้น ทำให้เขาได้ประจักษ์ว่าเธอผู้นั้นก็คือแม่ของเขาจริงๆ เธอหนีระเบิดระหกระเหินจนไปพบ คนที่พ่อเคยจะให้แต่งงานด้วย และเข้าใจว่านทลูกของเธอได้ตายไปแล้วจากระเบิดลงในวันนั้น เธอยอมแต่งงานใหม่และ มีบุตรด้วยกับเขาคนหนึ่ง คนเล่นเปียโนเพลง Home Sweet Home นั่นเอง….
นทรู้สึกเสียใจและน้อยใจอย่างสุดซึ้งที่รู้ว่าแม่ได้ยินเสียงไวโอลินเพลงรักของแม่ที่เขาเล่นได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว แม่ก็ทำได้เพียงแค่ชะแง้หาต้นตอเสียงจากทางหน้าต่าง ไม่ได้ออกมาตามหาที่มาของเสียงนั้นทั้งๆที่แม่น่าจะทำได้ แต่แม่ไม่ทำ…
ความรันทดใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้นทเด็กชายพิการที่น่าสงสาร หันหลังให้กับบ้านหลังที่เขาคิดว่าแม่เขาอยู่ที่นั่น
ทั้งๆ ตลอดเวลาคิดถึงและเที่ยวตามหาแม่มาโดยตลอด…เขาคิดถึงพ่อ ทุกอย่างกลายเป็นอดีตที่ไม่อาจหวนคืน และเขาคิดว่าตั้งแต่นี้ไปแม่ที่รักได้ตายไปจากชีวิตและจิตใจของเขาแล้ว…. ลาก่อน INTERMEZZO…เพลงรักของแม่

ที่มา http://www.sk1edu.org/blog/index.php?name=blog&file=readblog&id=137


ถ้าชอบบทความนี้ กด Like เลย :อยากได้เรื่องย่อ ฉันอยู่นี่ ศัตรูที่รัก ตอน 8220;ลาก่อน INTERMEZZO เพลงรักของแม่ 8221;

 5,559 view  หมวดหมู่ : คำถามทั่วไป  วันที่สร้าง : 06/09/2011


 ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่นี่




× แจ้งเตือน! เราสนับสนุนทุกความคิดเห็น ที่ ใช้ถ้อยคำสุภาพ ไม่ละเมิดผู้อื่น ไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวช้อง

  เราช่วยลดภาวะของเสียได้หรือไม่ ถามเมื่อ (2011-08-19)   2,363 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 1 วินาที!!)

  ดิฉันโดนแอบอ้างชื่อและรูปภาพ ไม่รู้ว่าใครส่งข้อความไปหาอีกคนนึง ซึงตัวฉันเองไม่ได้ส่งไปเลย เราสามารถเช๊คได้มั้ยค่ะว่าใครเป็นผู้ส่งข้อความน้นไป ดูจากวิธีไหนบ้างค่ะ ถามเมื่อ (2011-08-25)   2,236 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 2 วินาที!!)

  ระเบียบข้าราชการพลเรือนฉบับปัจจุบันบัญญัติให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาให้บำเหน็จความชอบด้วยการ เลื่อนขั้นเงินเดือนโดยคำนึงถึงข้อใดต่อไปนี้ ถามเมื่อ (2011-08-05)   2,153 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 4 วินาที!!)

  โรงรับจำนำรับจำเตาแก๊สรึเปล่าค่ะ ถามเมื่อ (2020-01-10)   1,226 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 25 วินาที!!)

  ราคาทอง 1 บาท ราคาทองบาทละเท่าไหร่ค่ะ ถามเมื่อ (2011-08-14)   3,175 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 43 วินาที!!)

  การปฐมพยาบาลหัวโน อยากทราบวิธีการปฐมพยาบาลค่ะ ถามเมื่อ (2011-09-08)   2,458 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 50 วินาที!!)

  ราคาเหล้าหงษ์ทองแมคโคปัจจุบันค่ะ ถามเมื่อ (2020-01-10)   140,723 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 1 นาที)

  หลบหนีผู้คน ซ่อนตัวอยู่ตามถ้ำ เช้าจนยันค่ำ ท่องคำว่านะโม ไปดู ถ้ำปลา ดิบ ตัวจำศีล ถามเมื่อ (2016-07-21)   909 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 2 นาที)

  เรือพระราชพิธีแบ่งออกเป็นกี่ชนิด ถามเมื่อ (2011-10-07)   1,868 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 2 นาที)

  อยากได้ตัวอย่างของแผนธุรกิจ ถามเมื่อ (2020-01-24)   2,048 views  (ดูล่าสุดเมื่อ 2 นาที)


 

บ้านเดียวกันดอทคอม เว็บถามตอบ รวมทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ ให้ความรู้ ความบันเทิง มีสาระ
www.ban1gun.com